payup.video

Surfe.be - Banner advertising service

MyBanner

วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

ปฐมบทของการแก้ปัญหาเรื่องไฟฟ้า




หลังจากที่ปลดสายไฟฟ้าแล้ว ผู้เขียนและครอบครัวก็เริ่มดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องไฟฟ้าที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และในการประกอบอาชีพ โดยสิ่งแรกที่ทำคือ ทำเรื่องขอไฟฟ้าขยายเขตโดยเดินสายส่งมาตามทางจากตัวหมู่บ้าน ซึ่งทำให้พวกเราทราบว่า การขอไฟฟ้าขยายเขต จะต้องทำเรื่องที่ อ... และจะต้องมีครัวเรือนที่ได้รับประโยชน์อย่างน้อย 5 หลังคาเรือนขึ้นไป ที่สำคัญต้องดำเนินการผ่านผู้ใหญ่บ้าน
ในกรณีของผู้เขียนและครอบครัวปรากฏว่า ผู้ใหญ่บ้านไม่เดินเรื่องให้ จะด้วยเหตุผลใดไม่ทราบ ทำให้พวกเราต้องติดต่อตรงกับทาง อ... ทาง อ... รับเรื่องไว้และดำเนินการขอไฟฟ้าขยายเขตให้ ซึ่งทำให้พวกเราทราบอีกว่า การขอไฟฟ้าขยายเขตจะต้องใช้เวลารองบประมาณอย่างน้อย 2 ปี หรืออาจจะยาวนานกว่า 10 ปี อย่าลืมว่าหมู่บ้านที่ผู้เขียนอยู่ อยู่ช่วงปลายของระบบสายส่งไฟฟ้าพอดี
สรุป แม้จะสามารถทำเรื่องขอไฟฟ้าขยายเขตได้ ผู้เขียนและครอบครัวก็ไม่มีทางได้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาใช้ใช้วันนี้ พรุ่งนี้ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน และยังไม่ทราบว่าอีกนานแค่ไหน สายส่งของการไฟฟ้าจะมาถึงบ้านที่ผู้เขียนอาศัยอยู่
 
เรื่องราวที่จะนำเสนอในบทถัดไป จะเป็นเรื่องราวของการแก้ปัญหาเกี่ยวกับไฟฟ้า คือทำอย่างไรให้มีไฟฟ้าใช้ อย่างน้อยก็ใช้ให้แสงสว่างยามค่ำคืน นับตั้งแต่วันที่ปลดสายไฟ ซึ่งจะสามารถใช้เป็นแนวทางสำหรับในการแก้ปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้า เนื่องจากสาเหตุต่างๆ เช่นน้ำท่วม, แผ่นดินไหว, ฯลฯ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของท่านที่แวะเวียนมาที่เว็บบล็อกแห่งนี้ได้

TrafficG Banner Exchange.

payup.video 468x60

Surfe.be - Banner advertising service

Sufe.be

Surfe.be - Banner advertising service

faucetpay.io

Surfe.be - Banner advertising service